Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không ?

Nếu như bạn đang bị đau nửa đầu dưới bên trái thường xuyên thì không nên bỏ qua những thông tin hữu ích sau đây. Vừa phòng tránh cũng như khắc phục chứng bệnh tránh bệnh kéo dài dai dẳng.

Đau nửa đầu dưới bên trái là trường hợp không hề hiếm gặp trong các cơn đau đầu của mỗi người. Cùng tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh, cách phòng ngừa, chữa trị và tiên lượng về bệnh có nguy hiểm gì hay không?

Nguyên nhân gây đau nửa đầu dưới bên trái

Những nguyên nhân chính dẫn đến đau nửa đầu dưới bên trái thường là do stress, căng thẳng, mắc bệnh đau đầu mãn tính, đau đầu do tiếp xúc với hóa chất, khí độc, nhiễm khuẩn hoặc do một số bệnh lý thường gặp về tai mũi họng như ù tai, viêm xoang, sâu răng,…
Có thể thấy nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu dưới bên trái xuất phát từ nhiều vấn đề, nhưng hầu hết đều là khá lành tính, không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên bạn cũng chớ chủ quan, vẫn có những trường hợp có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm như xuất huyết não, u não,… Vậy khi nào bệnh chuyển biến nguy hiểm?
>> Bác sĩ giải đáp: Bệnh đau nửa đầu nguy hiểm không?
dau-nua-dau-duoi-ben-trai
Nếu như cơn đau nửa đầu dưới bên trái trở nên đau dữ dội, dai dẳng  kèm theo những triệu chứng như buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, sốt, đau các cơ vùng vai gáy, suy giảm thị lực, co giật, suy giảm trí nhớ, rối loạn ý thức, không thể nói thành lời, liệt cơ thể tạm thời thì đây không còn đơn giản là triệu chứng đau đầu lành tính bình thường nữa mà nó đã trở thành dấu hiệu của cơn đau đầu ác tính rất nguy hiểm đến sức khỏe. Vì thế nếu đau đầu xuất hiện kèm những triệu chứng này thì người thân nên nhanh chóng đưa người bệnh đến bệnh viện để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời.

Cần làm gì để đối phó với bệnh đau nửa đầu dưới bên trái

Với con đau lành tính thì bạn chỉ cần nghỉ ngơi, giải trí xả stress, làm những việc mình yêu thích, thư giãn đầu óc thì cơn đau sẽ tự thuyên giảm và mất dần. Đối với cơn đau đầu dưới bên phải do các bệnh về tai mũi họng gây ra thì bạn nên tìm cách khắc phục triệt để những bệnh này trước. Ăn uống điều độ, hợp lý, không bỏ bữa, tránh ăn nhiều chất béo, thực phẩm chế biến sẵn có nhiều chất bảo quản.
Đối với những cơn đau đầu ác tính có biểu hiện thường xuất hiện đột ngột, đau dữ dội, liên tục kéo dài kèm theo các triệu chứng nôn mửa, liệt nửa người, méo miệng, nói khó, rối loạn ý thức, đi tiểu không ý thức… Đau đầu trong huyết khối tĩnh mạch sâu, đau nhiều về đêm và khi nằm với cường độ và mức độ ngày càng gia tăng. Nếu có những dấu hiệu này thì việc cần làm là nên đến ngay bệnh viện để được thăm khám cụ thể. Các bác sĩ sẽ tiến hành chụp chiếu, xác định nguyên nhân gây bệnh và có giải pháp khắc phục kịp thời, không để đau nửa đầu dưới bên trái không còn hành hạ khiến bạn đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe nữa.

Bác sĩ bệnh viện An Việt có lời khuyên cho bạn là khi chưa xác định rõ nguyên nhân gây bệnh đau nửa đầu dưới bên trái, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về uống. Với một số trường hợp đau đầu ác tính cần nhanh chóng nhập viện để được chữa trị kịp thời.

Nhận xét